Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên trở thành đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài

Mới đây, Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đạo tạo đã thông qua đề án về việc tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài của Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên theo Thông tư số 27/2021/TT-BGDĐT ngày 7/10/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công văn ngày 19/8/2022 của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Việc tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài nhằm mục đích đánh giá năng lực sử dụng tiếng Việt của các thí sinh dự thi trên cả 4 kĩ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Tất cả các cá nhân là người nước ngoài có nhu cầu được đánh giá năng lực tiếng Việt và cấp chứng chỉ tiếng Việt; có hồ sơ đăng ký dự thi hợp lệ; đóng đầy đủ lệ phí thi, lệ phí cấp chứng chỉ theo quy định; không trong thời gian bị cấm thi theo quy định đều có thể đăng kí tham gia kì thi. Sau khi thi, nếu bài thi của thi sinh đạt yêu cầu, thí sinh sẽ được cấp chứng chỉ tiếng Việt tương đương từ bậc 1 đến bậc 6 theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài.

Mặt 2 phôi chứng chỉ

Đề án tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài của Trường Đại học Khoa học đáp ứng yêu cầu tổ chức thi theo Quy định tại Quy chế thi đánh giá năng lực tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người ngước ngoài ban hành kèm Thông tư số 27/2021/TT-BGDĐT ngày 07/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức được thông qua ngày 19/8/2022. Do đó, Trường Đại học Khoa học trở thành đơn vị có thẩm quyền được bồi dưỡng, tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho người nước ngoài.

Trước đó, ngày 28/7/2022, đại diện Cục quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cử đoàn công tác tiến hành kiểm tra điều kiện tổ chức thi đánh giá giá năng lực tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài của Trường Đại học Khoa học. Mọi công tác chuẩn bị cho kì thi đánh giá năng lực tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài hiện đã hoàn tất và đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chắc chắn đây sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho người nước ngoài muốn được đánh giá năng lực tiếng Việt.      

Một số hình ảnh đoàn công tác của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo về làm việc tại Trường Đại học Khoa học: 

Tin bài và ảnh: Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học